ไทย
|
English

ท่าอากาศยานเชียงใหม่เเละอื่นๆ

ชาวเชียงใหม่ > การขนส่งสาธารณะ>ท่าอากาศยานเชียงใหม่เเละอื่นๆ

ท่าอากาศยานเชียงใหม่​

สนามบินสุเทพ เริ่มทำการบินครั้งแรก ตั้งแต่ปีพศ 2477 ( 84 ปีมาแล้ว) โดยเครื่องบินลำแรกที่บินจากกรุงเทพฯ เป็นเครื่องบินเครื่องยนต์เดียวปีก 2 ชั้น 2 ที่นั่ง แบบเบรเก้ของกรมอากาศยานบินลงเมื่อวันที่ 25 เมษายนพ.ศ 2477 ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น สนามบินเชียงใหม่, ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่และชื่อปัจจุบันคือ ท่าอากาศยาน เชียงใหม่ตามลำดับ มีพื้นที่มากกว่า 1,600 ไร่ ปัจจุบันมีอาคารผู้โดยสาร 2 หลัง คือหลังเดิมเป็นอาคารผู้โดย สารภายในประเทศและหลังใหม่เป็นอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศโดยท่าอากาศยานแห่งนี้ สามารถรอง รับผู้โดยสารได้สูงสุด 8 ล้านคนต่อปี

ท่าอากาศยานเชียงใหม่

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้ปรับปรุงอาคารสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของท่าอากาศยานเหล่านั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการทุกๆด้านและได้จัดทำแผนพัฒนาท่าอากาศยานให้สอดคล้องกับการเจริญเติบโตของการขนส่งทางอากาศที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบและส่งเสริมกิจการท่าอากาศยาน รวมทั้ง ดำเนินกิจการอื่นที่เกี่ยวข้องหรือต่อเนื่องกับการประกอบกิจการท่าอากาศยานโดยคำนึงถึงการพัฒนาที่ยั่งยืนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://chiangmaiairportthai.com

รถไฟสาธารณะ

ช่องทางการเดินทางที่จะเปิดประสบการณ์อีกรูปแบบหนึ่งให้กับท่านคือการใช้บริการรถไฟซึ่งเมืองเชียงใหม่มีบริการระบบการขนส่งทางรถไฟ ด้วยถือว่ามีการจัดช่องทางการเดินทางที่หลากหลายให้ได้เลือกใช้บริการ ตามความสะดวกและความต้องการของท่าน

สถานีรถไฟเชียงใหม่ไปสถานีปลายทางของทางรถไฟสายเหนือ ตั้งอยู่ที่ถนนเจริญเมือง อำเภอวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บนเนื้อที่ทั้งหมด 119 ไร่ ระยะทางจากกรุงเทพฯถึงสถานีเชียงใหม่ คือ 751 กม. มีขบวนรถที่เดินทางขึ้น – ล่อง ผ่านสถานีรถไฟต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นจุดหมายปลายทางสุดท้ายของการเดินทางด้วย รถไฟสายเหนือ มีขบวนรถไฟโดยสารจำนวน 16 ขบวน

ตารางการเดินรถไฟสายเหนือ

หาผู้ใดสนใจเลือกเดินทางโดยรถไฟสามารถติดต่อสอบถามกับทางสถานีรถไฟโดยตรง หรือติดต่อช่องทางสำรองที่นั่งได้ ดังต่อไปนี้

• สถานีรถไฟทั่วประเทศ

• ศูนย์ Call Center และโทรจอง 1690

• ระบบออนไลน์ e-TSRT (www.thairailwayticket.com) การจองตั๋วผ่านระบบออนไลน์ e-TSRT ท่านต้องพิมพ์ตั๋วเพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ มิฉะนั้นจะไม่สามารถเดินทางได้